Trị thói ăn vạ với phương pháp cực kì đơn giản

Trị thói ăn vạ với phương pháp cực kì đơn giản

Khi trẻ có những biểu hiện khóc lóc, mè nheo, đòi hỏi,... đó là một trong những dấu hiệu của thói ăn vạ. Vì vậy, cách giải quyết tốt nhất trong tình huống này như sau:

- Thứ nhất, cha mẹ cần "phớt lờ" trẻ, hãy để trẻ thấy rằng chúng ta không quan tâm tới hành động ăn vạ đó của trẻ. Khi đó, trẻ sẽ tự nhận ra dù mình có khóc lóc hay la hét thế nào thì chúng cũng không được đáp ứng nhu cầu. Lúc này, trẻ bắt đầu bình tĩnh hơn, chúng biết mình cần có thái độ đúng đắn.

- Thứ hai, khi thấy trẻ thôi ăn vạ, nghĩa là chúng đang bình tĩnh và muốn nghe chúng ta nói, cha mẹ nên ôm trẻ vào lòng, sau đó đặt cho trẻ một vài câu hỏi liên quan tới hành động vừa rồi của chúng. Cha mẹ cần kiên nhẫn nghe trẻ giãi bày tâm sự, cố gắng giải thích tất cả mọi thắc mắc của trẻ.

 

+ Thứ ba, nên đặt mục tiêu cho trẻ, đây là một trong những cách truyền động lực cho trẻ. Với bước này cha mẹ nên giao kèo với trẻ, nếu trẻ ngoan hoặc hoàn thành được một kế hoạch nhỏ được đặt ra thì cha mẹ sẽ tặng trẻ cuốn sách đó với nhiều cách như trực tiếp quay lại cửa hàng đó để mua sách hoặc đặt sách online qua website của Phuc Minh Books.

Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Twitter Twitter Lên đầu trang