Tại sao các bé gái thường thích hóa thân thành công chúa trong truyện cổ tích?

Tại sao các bé gái thường thích hóa thân thành công chúa trong truyện cổ tích?

Các bé gái từ lâu đã bị hình tượng công chúa mê hoặc, đây là một xu hướng được Peggy Orenstein ghi nhận trong bộ phim tài liệu Cinderella Ate My Daughter: "Dispatches from the Front Lines of the New Girlie-Girl Culture" vào năm 2011. 

Bên cạnh đó, hình tượng các công chúa đem lại cho trẻ những nhận thức về ngoại hình, tính cách đặc trưng của từng nhân vật, giúp trẻ hình dung được thế nào là cuộc sống? Cuộc sống của các nàng công chúa sẽ như thế nào? Cuộc sống của họ có giống nhau không? Và cuộc sống của các nàng công chúa trong các câu chuyện cổ tích có ảnh hưởng như thế nào tới các bé gái?

Trước hết, thế giới cảm xúc của các bạn nữ chính là những hình tượng của các nàng công chúa trong truyện cổ tích. Các nhân vật công chúa đem đến cho trẻ những trải nghiệm cảm xúc khác nhau, thông qua đó trẻ sẽ dần hình thành nên những biểu hiện cảm xúc cho riêng mình.

Các bé gái thường rất thích hóa thân thành các nàng công chúa.

Thứ hai, trí tưởng tượng của trẻ đạt ngưỡng cao nhất khi chúng muốn được hóa thân thành một nhân vật nàng công chúa nào đó, biến thế giới thành một nơi kỳ diệu ngập tràn những cơ hội phiêu lưu và kỳ thú. Trẻ sẽ hào hứng với những câu chuyện thấm nhuộm màu sắc thần tiên. Chính vì thế, những câu chuyện về các nàng công chúa luôn được các bé gái yêu thích đặc biệt. Có lẽ vì quá thích thú với phép thuật trong truyện cổ tích, thích thú với cuộc sống của các nàng công chúa, ngưỡng mộ những nét tính cách tốt của các nàng công chúa...

Thứ ba, giúp trẻ hiện thực hóa giấc mơ của mình. Điều này góp phần giải tỏa mọi căng thẳng trong cuộc sống cho trẻ, khi chúng cảm thấy bế tắc trong một việc nào đó. Đó như liều "thuốc" giải trí cho trẻ.

Và cuối cùng, khi hóa thân thành công chúa trong truyện cổ tích sẽ giúp các bé gái có thêm động lực để hoàn thiện bản thân mình hơn, bởi hình tượng các nàng công chúa thường rất thông minh, tốt bụng, biết yêu thương và quan tâm tới mọi người. Trên hết điều này sẽ giúp trẻ sống nhân văn hơn

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Twitter Twitter Lên đầu trang